Trang

Hướng dẫn cách ép khuôn thỏi vàng chữ tài lộc cho dưa và bưởi


Dưới đây mình xin hướng dẫn bà con cách sử dụng khuôn thỏi vàng chữ tài lộc cho dưa và bưởi để đạt hiệu quả và tỉ lệ thành công cao nhất nhằm tăng doanh thu của sản phẩm cuối cùng.
Cách ép khuôn thỏi vàng tài lộc

Khuôn thỏi vàng chữ tài lộc thích hợp cho giống cây trồng nào?

  • Khuôn thỏi vàng có thể tích 1,6l-1,8l thích hợp cho giống hoa quả có trọng lượng từ 1,4kg-1,7kg như: Dưa hấu vàng, Dưa hấu, Dưa lê Hoàng Kim, Dưa Lưới, Bưởi…
  • Hướng dẫn ép khuôn thỏi vàng tài lộc cho dưa và bưởi
  • Với giống dưa hấu vàng, dưa lê hoàng kim, bưởi vàng khi ra trái có màu vàng kèm theo ép khuôn thỏi vàng chữ tài lộc sẽ có sản phẩm tạo hình bắt mắt, được ưa chuộng nhiều và có giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần.
  • Chú ý khi chăm sóc cây trồng, bà con nên chọn những trái cây có mẫu mã đẹp, vỏ dày cứng, ruột chắc để vào khuôn (đến giai đoạn quả to bằng nắm tay chỉ chọn 1 quả đẹp nhất trên mỗi cành to hay dây to để vào khuôn ép).


Lưu ý:
  • Việc tạo hình cho giống cây trồng ngoài yếu tố khuôn mẫu còn nhiều yếu tố khác như chăm sóc, bón phân, thời tiết và dịch bệnh nên tỷ lệ thành công của việc tạo hình cho trái cây chỉ vào khoảng 15 -> 55%. Tuy tỷ lệ thành công thấp nhưng giá trị kinh tế bán vào dịp Tết hay lễ hội cao gấp 10 -> 15 lần so với trồng thường cho nên khi trồng bà con nên cân nhắc kỹ trước khi đầu tư.
  • Bà con cần chú ý lượng phân hóa học bón cho trái cây vào thời gian này vì khi ép khuôn cần trái có vỏ dày và cứng, do đó bà con nên rút lượng phân hóa học xuống và tăng phân hữu cơ hoặc phân dơi theo tỷ lệ 75% phân hóa học, 25% phân hữu cơ.

Cách vào khuôn thỏi vàng tài lộc

Sau khi đã chọn kỹ quả để vào khuôn (quả to đẹp tầm bằng nắm tay) bà con tiến hành đặt khuôn.

Bước 1: Kiểm tra khuôn:

Kiểm tra xem khuôn có bị nứt mẻ bên trong không, kiểm tra phần miệng khuôn (chỗ cho cuống quả vào) có sắc cạnh không, nếu sắc bén phải dùng giấy nhám đánh sơ qua để tránh trầy xước cuống và quả khi lớn.

Bước 2: Vào Khuôn

  • Mỗi bộ khuôn có 5 dây rút dài và 10 dây rút ngắn để buộc cố định 2 mảnh khuôn
  • Cho quả dưa (hoặc bưởi) vào khuôn theo chiều đứng của khuôn, cuống nằm bên trên.
  • Úp nửa khuôn còn lại lên, căn sao cho cho các lỗ (để rút dây cố định khuôn) trùng với nhau rồi cố định khuôn bằng dây hoặc đinh ốc.
  • Dùng dây quấn quanh khuôn cho thật chắc chắn. Dùng 10 dây ngắn hơn, rút buộc ngoài vành khuôn và buộc dây cố định 2 mặt khuôn

Bước 3: Đặt khuôn nằm ngang và theo dõi hàng ngày.

  • Sau khi vào khuôn cho quả dưa (bưởi), bà con nên để khuôn nằm ngang dưới đất (hoặc chống đỡ đối với bưởi) để quả lớn theo chiều của khuôn. Để trong tư thế nằm ngang cho tới khi quả dưa lớn như hình bên dưới.
  • Thường xuyên theo dõi khuôn, nếu bị đọng nước trong khuôn bà con phải thông nước trong khuôn ra các lỗ có trên khuôn.

Bước 4: Dựng khuôn

  • Khi quả dưa lớn như hình bên dưới, bà con dựng đứng khuôn lên để 2 mặt quả dưa được hấp thụ ánh sáng mà có màu vàng đẹp (bà con có thể dùng gạch hoặc thanh tre để nẹp  dựng đứng khuôn)
  • Quá trình từ khi dựng đứng khuôn cho tới lúc cắt trái bà con nên thường xuyên kiểm tra nước đọng trong khuôn cũng như diễn biến của dây dưa để có quả dưa đẹp.



Quý khách có nhu cầu mua khuôn tạo hình trái cây, vui lòng truy cập trang website khuontaohinhtraicay.blogspot.com hoặc fanpage facebook.com/khuontaohinhtraicay để đặt hàng và điền đầy đủ thông tin, sản phẩm, số lượng đặt hàng... sẽ có nhân viên gọi điện xác nhận đơn hàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất.

KHUÔN TẠO HÌNH TRÁI CÂY - NIỀM VUI CỦA MỌI NHÀ NÔNG

Hotline liên hệ: 0913.967.336 – 01677.511.336

Fanpage: https://www.facebook.com/khuontaohinhtraicay/

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét